Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Bệnh tiểu đường và những biến chứng đáng sợ

Bệnh tiểu đường và những biến chứng đáng sợ

Các chuyên gia của Hội Đái tháo đường Quốc tế (IDF) lưu ý rằng, có thể phát hiện tổn thương mô ở nhiều hệ thống các cơ quan trong cơ thể, nhưng thận, mắt, thần kinh ngoại biên và mạch máu, là những nơi xảy ra tổn thương nhiều nhất, và đưa đến một số biến chứng gây tử vong ở bệnh nhân tiểu đường.

8 nguyên nhân gây đau hậu môn

8 nguyên nhân gây đau hậu môn

Trong khi một số người có các triệu chứng này sau khi ăn thức ăn rất cay, trong một số trường hợp, đau hậu môn có thể trở thành một bệnh tái phát và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Bài tập cho người bệnh trĩ

Bài tập cho người bệnh trĩ

Khi đi tiểu người bệnh không tiểu liên tục mà ngắt thành từng đợt nhỏ, mỗi lần tiểu một ít dùng cơ hậu môn để hãm dòng nước tiểu này lại rồi sau đó một vài giây mới tiểu tiếp. Bài tập này sẽ giúp tăng sự co thắt của nhóm cơ hậu môn, giúp cơ hậu môn khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu mới: càng ăn cay càng sống lâu

Nghiên cứu mới: càng ăn cay càng sống lâu

Theo kết quả được công bố trên tạp chí The BMJ, các nghiên cứu viên nhận thấy những người ăn nhiều thức ăn cay 1 hoặc 2 lần trong tuần có tỉ lệ tử vong ít hơn 10% so với những người ăn cay ít hơn 1 lần/tuần.

Bị bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Bị bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Biện pháp chính chữa trĩ là ăn uống đầy đủ dưỡng chất và cân bằng. Một chế độ ăn uống nhiều trái cây tươi và rau quả sẽ có lợi trong “cuộc chiến” chống trĩ. Trái cây như chuối và ổi kích thích nhu động ruột. Thêm quả chà là vào chế độ ăn uống của bạn cũng sẽ đạt được kết quả tốt.

Chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ

Chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ

Táo bón là nguyên nhân gây trĩ phổ biến nhất. Để cải thiện tình trạng, người bệnh nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ, chất nhuận tràng. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh như cải ngọt, xà lách, cải xoong, rau muống, rau đậu, súp lơ trắng, súp lơ xanh, rau cần, cà rốt, củ cải, cải cúc...

Tư thế chạy bộ đúng cách

Tư thế chạy bộ đúng cách

Hơi ngả người ra phía trước một chút, tuy nhiên vẫn giữ phần cổ và đầu ngẩng cao, lưng thẳng, thả lỏng hai vai, không so vai hay rụt cổ. Vai so sẽ làm hạn chế nhịp thở của bạn. Không gập lưng. Tránh ngả người quá nhiều ra phía trước.

5 lý do nên chạy bộ

5 lý do nên chạy bộ

Rất nhiều phụ nữ tâm sự, trong khi chạy họ thường chửi thề, xả hết những nỗi bực dọc và khi buổi chạy kết thúc, tinh thần họ cũng trở nên thoải mái hơn. Chạy bộ cũng là phương pháp các nhà tâm lý đưa ra để giúp bệnh nhân chữa trị chứng trầm cảm hoặc các rối loại tâm lý do rượu hoặc chất kích thích.

Hướng dẫn chạy bộ thể dục đúng cách

Hướng dẫn chạy bộ thể dục đúng cách

Sáng nào, chiều nào, trong các công viên hay sân vận động cũng có rất đông người đến đây để chạy bộ. Thế nhưng, chạy bộ thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng nắm rõ.