Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Chạy bộ "đúng cách" để cải thiện sức khỏe toàn diện

Chạy bộ

Theo các chuyên gia nghiên cứu tại các viện nghiên cứu tim mạch ở Mỹ, những vận động viên thường xuyên chạy quá sức có tuổi thọ ngắn hơn những người thường chạy bộ ở mức độ nhẹ nhàng. Nguyên nhân là do hoạt động mạnh quá sức sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi kéo dài

5 kinh nghiệm cho người mới chạy bộ

5 kinh nghiệm cho người mới chạy bộ

Với những bạn mới chạy bộ, đôi khi chúng ta cứ chạy theo bản năng mà quên mất đi một số yếu tố cơ bản. Những yếu tố này để hỗ trợ và giúp cho việc tập luyện của bạn được lâu dài và tránh các yêu tố chấn thương xảy ra.

Cách đi bộ tốt cho người bệnh đau lưng

Cách đi bộ tốt cho người bệnh đau lưng

Nhiều người có tâm lý, đau lưng tốt nhất nên nằm nghỉ ngơi, hạn chế vận động, tuy nhiên, đó là một suy nghĩ không đúng bởi: những người đau lưng nên dành thời gian nghỉ ngơi hàng ngày nhưng cần thiết phải vận động, tập thể dục để các cơ tránh tình trạng bị co cứng khiến bệnh chuyển biến xấu hơn.

15 giá trị "độc" mà đi bộ mỗi ngày mang lại

15 giá trị

Hai nghiên cứu trong năm qua đã chứng minh rằng đi bộ nhanh 30 phút/ngày có khả năng phòng ngừa sự phát triển của tiểu đường type II ở bệnh nhân béo phì và những người bắt đầu có triệu chứng tăng đường huyết.

Đi bộ hay chạy tốt hơn?

Đi bộ hay chạy tốt hơn?

Hiển nhiên rằng chạy bộ vất vả và tiêu hao nhiều thể lực hơn, đốt cháy nhiều calo mỗi giờ hơn. Và đó là sự thật. Thế nhưng với những người đi bộ thể dục tăng quãng đường đi bộ và thời gian đi bộ mỗi ngày lên thì năng lượng tiêu hao và đốt cháy calo trong suốt một tuần cũng bằng với người chạy bộ.

Đi bộ thể dục - không hoàn toàn vô hại

Đi bộ thể dục - không hoàn toàn vô hại

Tuy đi bộ có vẻ nhẹ nhàng nhưng nhiều bị đau gối khi đi bộ. Nhiều người mắc bệnh loãng xương, càng cố gắng đi bộ, hai gối càng bị đau, sau một thời gian thì không thể đi được nữa vì quá đau.

Đi bộ đúng cách mới có tác dụng

Đi bộ đúng cách mới có tác dụng

Nhiều người cho rằng vung tay thoải mái giúp họ đi bộ được nhanh hơn và nhiều hơn nhưng như thế là phản khoa học. Nếu bạn vung tay quá mạnh cả về phía trước và phía sau, chân sải dài làm bạn tiêu hao năng lượng nhanh chóng dẫn đến bị mệt mỏi làm bạn phải dừng cuộc đi bộ lại trước dự kiến.

7 lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ 30 phút mỗi ngày

7 lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ 30 phút mỗi ngày

Hệ thống tĩnh mạch bao gồm một phần tuần hoàn gọi là "trái tim thứ hai", được hình thành bởi các cơ, gân và các van nằm ở bắp chân và bàn chân. Hệ thống này hoạt động để bơm máu trở về tim, phổi. Và đi bộ giúp tăng cường, bảo quản cơ bắp chân, tăng tuần hoàn máu lành mạnh.

Xử lý khi bị mất ngủ ở tuổi mới lớn

Xử lý khi bị mất ngủ ở tuổi mới lớn

Bạn nằm trên giường, đồng hồ chỉ 2 giờ khuya, và bạn đang hoàn toàn tỉnh táo. Đáng lẽ bạn đã ngủ rồi… từ mấy tiếng đồng hồ trước, lúc cơn buồn ngủ kéo đến làm bạn cảm thấy mí mắt nặng trĩu. Nhưng không hiểu sao khi đặt lưng xuống giường thì cơn buồn ngủ lại hoàn toàn tan biến.

Vì sao trong những ngày 'đèn đỏ' bạn lại khó ngủ?

Vì sao trong những ngày 'đèn đỏ' bạn lại khó ngủ?

Khó ngủ là một trong những rắc rối khó chịu mà chị em dễ gặp phải trong những ngày đèn đỏ. Theo Hiệp hội Giấc ngủ Quốc tế cho biết có đến 23% phụ nữ có những rối loạn giấc ngủ vào tuần trước ngày hành kinh và khoảng 30% trong ngày hành kinh.